• Đánh giá chân thực Honda City 2019

    11/04/2024 10:48:53 bởi Quản trị viên

    Honda City 2019 thuộc mẫu xe sedan hạng B với giá phân phối cho hai phiên bản 1.5L và 1.5 TOP lần lượt là 559 và 599 triệu đồng. Cùng phân khúc cạnh tranh với Honda City có 3 cái tên đáng gờm khác, đó là Toyota Vios, Mazda 2 và Hyundai Accent.

    Nếu đang phân vân chưa biết có nên bỏ qua những thương hiệu còn lại để chọn Honda City 2019 hay không thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Đánh giá chân thực Honda City 2019 sau 5000km sẽ đem đến cho bạn cái nhìn trực quan và chính xác nhất. Qua đó giúp bạn giải quyết vấn đề có nên “rước” ngay một em Honda City về nhà hay không.

             Phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

    Thiết kế Honda City 2019 thể thao, gọn gàng dành cho con cái, bố mẹ hay các bậc phụ mẫu trung niên đi đều hợp. Nếu dự định mua xe dành cho cả người lớn trên 50 tuổi sử dụng, khuyến khích nên chọn màu cơ bản trắng/đen.

    Khi mua xe được tặng thêm 1 la-zăng hợp kim 16-inch sơ cua giống bản chính (những loại xe khác tuy có tặng kèm la-zăng nhưng là bản phụ nên chất lượng thấp hơn). Giá của la-zăng 16-inch vào khoảng 3 – 5 triệu/mâm tùy loại. Ngoài ra, trong trường hợp bảo hành và phải dùng la-zăng sơ cua, hãng sẽ hỗ trợ cho khách hàng mượn thêm một chiếc đề phòng bất trắc khi đi xa.

    Khoảng sáng gầm xe 135mm vào tầm trung bình nhưng vẫn khá thấp nếu di chuyển trên đường gập ghềnh, nhiều gờ giảm tốc hay bậc cửa cao cũng có khả năng làm trầy xước cản trước xe.

    Phiên bản City 1.5 TOP dùng đèn full-LED dường như không có điểm trừ nào. Riêng bản 1.5L dùng đèn pha Halogen, tích hợp đèn LED chạy ban ngày nên đôi lúc không chiếu sáng tới các biển báo ở xa, đèn xe nóng hơn và thường có tuổi thọ thấp hơn. Nếu cảm thấy bất tiện, bạn có thể nâng cấp full-LED cho xe với mức giá trên 3 triệu đồng tùy tính năng.

                  Một vài điểm trừ không đáng có

    Không gian hàng ghế trước và sau rộng rãi, thoải mái hơn các dòng xe cùng phân khúc. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng phù hợp với gia đình nhiều người cùng sử dụng, ghế phụ chỉnh 4 hướng và đủ 3 tựa đầu tiện nghi nếu chở cả 5 người lớn. Ghế ngồi sang trọng, êm ái, có độ nhún rất thoải mái khi phải lái xe đường dài.

    Đặc biệt, hàng ghế sau có thể gập lại để tăng thể tích cốp lên đến 536 lít, đủ chỗ cho 2 va ly đại và một số túi nhỏ khác. Thêm vào đó, bạn còn có thể tận dụng phần hộc của bánh xe sơ cua để đựng những đồ lặt vặt nhỏ nếu cần.

    Vô-lăng dạng 3 chấu bọc Urethan cho 1.5L và bọc da cho phiên bản cao hơn. Nhìn chung cầm khá chắc tay, tích hợp đầy đủ các chức năng đàm thoại rảnh tay, lẩy chuyển số, chỉnh âm và ga tự động. Điều hòa chỉnh cơ hoặc tự động tùy phiên bản. Honda City còn trang bị cửa gió ở hàng ghế sau, điểm cộng duy nhất mà các thương hiệu khác trong cùng phân khúc không có. Tuy nhiên, tốc độ và khả năng làm lạnh chỉ ở mức khá.

    Gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ chớp nháy an toàn hơn khi qua đường, quay đầu xe, đi vào hẻm nhỏ nhưng không có chức năng chống chói tự động. Một số điểm cần cải thiện theo ý kiến người dùng: hộc để kính riêng, thêm cổng sạc 12V, bệ tỳ tay tích hợp để cốc cho hàng ghế sau.

            Mạnh mẽ, chất lượng:

    Nút bấm khởi động Start/Stop cộng với chìa khóa thông minh mang đến trải nghiệm hiện đại, tiện dụng có thể mở cả cốp xe từ xa. Động cơ 118 mã lực mạnh mẽ, tăng tốc nhanh, di chuyển trong khu đô thị hay cao tốc đều ổn. Di chuyển trên 100km/h sẽ có tiếng ồn do xe cách âm không tốt.

    Mức tiêu thụ nhiên liệu không chênh lệch nhiều với công bố ban đầu, chế độ ECON tiết kiệm xăng rất đáng kỳ vọng (thấp hơn 10 – 15% so với bình thường).

            Tiện nghi giải trí và tính năng an toàn:

    Màn hình cảm ứng 6.8 inch đủ dùng nhưng độ nhạy chỉ ở mức trung bình. Bù lại kết nối Bluetooth đến điện thoại nhanh khi đàm thoại rảnh tay và phải dừng hẳn xe, lên phanh mới có thể kết nối Bluetooth an toàn. Tài xế muốn chủ quan cũng không thể, hạn chế việc mất tập trung gây tai nạn đáng tiếc.

    Hệ thống âm thanh 4 loa và 8 loa được đánh giá ở mức khá, thấp hơn so với Toyota Vios hay Mazda 2. Cách âm bên ngoài không tốt, tiếng còi xe bị vọng vào trong gây khó chịu.

    Hệ thống an toàn được đánh giá cao với hệ thống 2/6 túi khí, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc HAS, khung xe hấp thụ lực,… Đặc biệt có cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và ghế phụ, nâng cao tinh thần tự giác cho người tham gia giao thông. Cảm biến lùi, camera lùi 3 góc quay kết hợp âm thanh cảnh báo vô cùng an toàn.

    Honda City nói riêng và các hãng xe Nhật nói chung nổi tiếng với độ bền và ít hư vặt. Trong tầm 5000 – 10.000km dường như không cần tới bảo hành về những vấn đề như động cơ, đèn đóm, nội thất,… Người mua nên chú ý đưa xe đi bảo dưỡng lần đầu sau 1000km trong vòng 1 tháng để đảm bảo xe không có bất kỳ sự cố kỹ thuật hy hữu nào.

    Chế độ hậu mãi tùy chi nhánh, phần lớn được đào tạo chuyên nghiệp, nhân viên hòa nhã và nhiệt tình với khách hàng. Honda City thường được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy theo quy định. Khách hàng có thể gia hạnh bảo hành với chi phí vừa phải để tiết kiệm hơn khi gặp sự cố.

Hotline: 0939 494 269