• Tư thế lái xe an toàn cơ bản cho người mới !

    11/04/2024 10:38:14 bởi Quản trị viên

    Tư thế ngồi đúng khi lái xe giúp cho người lái có cảm giác thoãi mái hay kiễm soát và xữ lý tình huống hiệu quả hơn. Vậy ngồi như thế nào khi lái xe là đúng, chúng ta cùng xem tiếp nhé!

    tư thế lái xe an toàn

    Việc đầu tiên Chúng ta cần đó là bỏ hết các vật dụng như điện thoại,ví ,chìa khóa xe..v.. Vì khi có những vật này thì sẽ tạo cảm giác không thoãi mái và bất tiện khi người lái xe di chuyển quảng đường xa. Chính vì thế ta nên bỏ hết các thứ không cần thiết ra học đựng đồ.

    tue thế lái xe đúng

    Tiếp theo phần lưng phải dựa sát vào ghế, phần mông phải sát vào gốc vuông dưới ghế. Đều này sẽ giúp người lái tránh được các trường hợp đạp không tới hay nhấn ga (phanh) quá mạnh, khi cơ thể bị trường tới hoặc thụt lùi ra phía sau. lỗi này rất nhiều người hay mắc phải . Vì thế phải đảm bảo rằng " Lưng thẳng và dựa hoàn toàn vào ghế, vuông gốc với gầm xe"

    tư thế lái xe đúng cách

    Khi lưng tựa vào thẳng vào ghế , bước tiếp theo chúng ta sẽ gác cùm tay lên đỉnh của vô lăng tạo một đường thẳng vừa đủ , lúc này khi bỏ tay về vị trí lái gốc 09h - 15h (ảnh trên)  sẽ tạo gốc khuỷu. Tương tự vậy, chân chúng ta khi nhấn ga hoặc phanh đầu gối hơi gập (ảnh trên) , tư thế này đảm bảo người lái có thể đạp hết hành trình phanh hoặc điệm ga khi cần thiết cũng như khả năng đánh lái xữ lý tình huống nhanh khi gặp sự cố.

    tue thế lái xe honda

    Và cuối cùng , để đảm bảo cho một tư thế thoãi mái nhất khi lái xe, Chúng ta cần giữ vay tiếp xúc với ghế, đảm bảo chiều cao tựa đầu tương đương với đỉnh đầu ( đều này củng giúp cho ta an toàn hơn khi xe gặp sự cố nhờ vào phần tựa đầu giữ vững).

    Trên đây là một số hướng dẫn tư thế lái xe an toàn cơ bản mà Honda Ô Tô Cần Thơ gửi đến Quý Khách Hàng. Mong rằng thông qua bài viết này giúp Chúng ta di chuyển an toàn hơn, thư giãn và thoãi mái hơn trong quá trình lái xe!

    Tìm hiểu thêm các dòng xe Honda:  https://hondacanthonsh.com/trang-chu.html

Hotline: 0939 494 269